CẬP NHẬT NHỮNG XU HƯỚNG CRM NỔI BẬT

Tính năng nổi bật

CẬP NHẬT NHỮNG XU HƯỚNG CRM NỔI BẬT

07/01/2022  |  598
   Với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình kinh tế như hiện nay, việc luôn đón đầu các xu hướng trên thị trường cũng là một cách để giúp các doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Chính vì lý do này mà việc tìm hiểu các xu hướng CRM hiện nay cũng là việc mà các doanh nghiệp nên quan tâm tới. Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về các xu hướng CRM nổi bật hiện nay

   Với xu hướng các hoạt động kinh doanh tập trung lấy khách hàng làm trung tâm như hiện nay thì trải nghiệm của khách hàng sẽ trở thành tiêu chí quan trọng tạo nên sự khác biệt và là cơ sở để đánh giá giữ các thương hiệu.

CRM tập trung vào trải nghiệm khách hàng
    Theo một khảo sát của Forbes, 96% giám đốc điều hành tham gia khảo sát này đều cho rằng trải nghiệm khách hàng là 1 trong 5 ưu tiên hàng đầu của họ trong khoảng 3 năm tới.
    Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng của khách hàng hiện nay. Khách hàng sẽ tin tưởng những nơi mang đến cho họ những giá trị tích cực, hữu ích cho họ và cũng không ngần ngại dùng thử sản phẩm mới. Tuy nhiên, một trải nghiệm kém sẽ khiến người tiêu dùng chi tiêu ít hơn hoặc thậm chí ngừng chi tiêu.
Nhận thức được điều này nên các doanh nghiệp luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ, sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh. Không chỉ để nâng cao thương hiệu mà còn là thúc đẩy người dùng trở thành khách hàng, giữ chân các khách hàng trung thành.
    Để làm được điều này thì các nền tảng CRM sẽ là công cụ đắc lực để doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm khách hàng của mình.
      Nhờ vào CRM, các nhóm bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng sẽ có đầy đủ dữ liệu để tiếp cận và quảng bá sản phẩm cho đúng đối tượng khách hàng. Ngoài ra còn có thể cá nhân hóa từng khách hàng ở nhiều khía cạnh như: sở thích, thói quen, lịch sử giao dịch;… nhờ đó đưa ra chính xác thông điệp đến từng đối tượng, giúp tăng khả năng mua hàng với sự hỗ trợ đắc lực của CRM.
     Ngoài ra, bên cạnh xu hướng CRM tâp trung vào trải nghiệm khách hàng thì các xu hướng CRM tích hợp AI hay CRM tích hợp trên các thiết bị di động cũng đang dần trở nên phổ biến hơn.
CRM tích hợp trí tuệ nhân tạo AI
      Xu hướng CRM tích hợp AI sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hiểu rõ hơn khách hàng của mình.
     Với việc tích hợp AI doanh nghiệp sẽ biết được họ đã mua gì, tần suất như nào, số lượng bao nhiêu,…Các dữ liệu thu thập được này sẽ phục vụ cho việc hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm hoàn hảo hơn hay đặc biệt là giúp cá nhân hoá tối đa cho các khách hàng của doanh nghiệp.
CRM và tính di động
      Trong năm 2021, khi mà đại dịch Covid-19 khiến cho các hoạt động của doanh nghiệp đôi lúc trở nên khó khăn hơn. Chúng ta đã thấy không ít tình huống khi mà toàn bộ nhân sự của doanh nghiệp phải làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn cho mọi người trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Trong tình huống này, việc CRM có thể truy cập được dữ liệu từ bất cứ nơi đâu sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.
        Bên cạnh việc tích hợp được trên thiết bị di động mà nhiều công cụ CRM đã có từ lâu thì các xu hướng phát triển mới như nâng cao về tính bảo mật, giao diện trực quan hay ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau hơn nữa cũng sẽ được các doanh nghiệp và những người dùng CRM quan tâm.

        Với những cải tiến không ngừng của CRM như hiện thì đây sẽ không còn là một công cụ dành riêng cho bộ phận kinh doanh như trước đây. Mặc dù mục tiêu của CRM vẫn là tăng doanh số, nhưng không có nghĩa chỉ bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp mới cần công cụ này. Đội ngũ marketing cũng sẽ có thể sử dụng CRM để vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng, nắm bắt insight và thấu hiểu nhu cầu tiêu dùng của họ. Đối với Cấp lãnh đạo, quản lý thì hoàn toàn có thể dùng CRM để tối ưu hóa, nắm rõ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, can thiệp và có giải pháp sớm cho các rủi ro tiềm tàng.

★★★★★
★★★★★
0/5 - (0 bình chọn) Click để đánh giá
Like Bản tin Vitranet24
Vitranet24 cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng...
Mark Zuckerberg phát triển trợ lý AI và đặt tên Jarvis...