CHÌA KHOÁ NÀO CHO SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA DOANH NGHIỆP 2022?

CHÌA KHOÁ NÀO CHO SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA DOANH NGHIỆP 2022?
26.01.2022 1077
   Năm 2021 là một năm đầy nỗ lực của toàn xã hội đặc biệt là các doanh nghiệp trong việc đối phó với khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên sau tất cả thì các doanh nghiệp hiện nay đã và đang dần học cách sống chung với đại dịch, chủ động tìm kiếm cơ hội, không ngừng phát triển.
Việc làm thế nào để liên tục tăng trưởng luôn là vấn đề khiến các nhà quản lý phải đau đầu. Vậy hãy cùng Vitranet24 tìm hiểu những xu hướng công nghệ của năm 2022 có thể sẽ tạo ra những đột phá mới trong vận hành doanh nghiệp.

   Xu hướng làm việc Hybrid
   Xu hướng trong thời gian sắp tới, nhiều doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì bộ máy làm việc theo hình thức Hybrid (hình thức làm việc hỗn hợp), hay còn được biết đến là hình thức đan xen giữa thời gian làm việc làm việc tại nhà và tại văn phòng sau khi nhận ra được nhiều lợi ích mà hình thức làm việc này mang lại như: tiết kiệm được chi phí vận hành cho doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian hao phí cho việc đi lại giữa nơi ở và văn phòng cho nhân viên,…
Các công cụ hỗ trợ như các ứng dụng giao tiếp và công tác từ xa hay các phần mềm quản lý hiệu suất sẽ là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp duy trì mô hình tổ chức làm việc này hiệu quả hơn.

     Công nghệ Blockchain
    Dưới dang đơn giản nhất thì công nghệ Blockchain có thể được hiểu như là một số cái phi tập trung trên một mạng lưới có thể đối chiếu được. Hệ thống công nghệ mới này có thể ứng dụng trong chuyển tiền, giao dịch cổ phiếu, bỏ phiếu và nhiều lĩnh vực khác trong doanh nghiệp, chẳng hạn như quản lý chuỗi cung ứng.
    Với bản chất là sự minh bạch, Deloitte tin rằng công nghệ này có thể giúp truy xuất nguồn gốc của nguyên liệu, giảm rủi ro từ các mặt hàng giả mạo cũng như cải thiện khả năng hiển thị và sự tuân thủ so với sản xuất thuê ngoài.
   Trên thực tế, 90% ngân hàng Hoa Kỳ và Châu Âu đã bắt đầu nghiên cứu những cách ứng dụng Blockchain để cải thiện vận hành và trải nghiệm của khách hàng, chẳng hạn như: thanh toán nhanh hơn, giảm rủi ro từ các đối tác vay tín dụng và tăng cường sự minh bạch.
    Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI
    Marketing
   Với AI các doanh nghiệp có thể xác định quảng cáo trực tuyến nào sẽ phù hợp và hiệu quả nhất cho đối tượng mục tiêu mà mình hướng tới thông qua cách nắm bắt hành vi trực tuyến của người dùng, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm và duyệt web.
    Thương mại điện tử
    AI trong thế giới Thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến có nhiều hỗ trợ khác nhau, bao gồm chatbot trực tuyến, đề xuất sản phẩm thông minh và quản lý hàng tồn kho phức tạp.
    Bán hàng
    Phần mềm CRM nâng cao có thể hỗ trợ nhân viên bán hàng bằng cách nhắc họ nên theo dõi những khách hàng nào và thậm chí có thể giúp xác định những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi. Công nghệ AI sẽ giúp các nhóm bán hàng cải thiện khả năng dự báo, dự đoán xu hướng thị trường và cải thiện giao tiếp với khách hàng.
    Hoạt động R&D
   AI có thể thu thập, sắp xếp và phân tích các dữ liệu nằm ngoài khả năng của con người. Với khả năng xử lý mạnh mẽ, máy học AI thường được sử dụng nhiều trong nghiên cứu và phát triển trong các ngành chăm sóc sức khỏe, ô tô, phát triển web và tài chính.
    Chế tạo
    Vốn từ lâu đã là ngành công nghiệp coi trọng vai trò của máy móc, không có gì ngạc nhiên khi các công ty sản xuất đã nhanh chóng chào đón công nghệ trí tuệ nhân tạo. AI có khả năng dự đoán nhu cầu sản xuất thông qua tự động hóa quy trình bằng robot. Công nghệ này cũng được sử dụng rộng rãi để cải thiện hiệu quả trên tất cả các giai đoạn của chu kỳ sản xuất.
Một cuộc khảo sát năm 2020 do Harvard Business Review thực hiện cho thấy 86% trong số 52 công ty được đưa vào nghiên cứu đã xác nhận rằng AI sẽ trở thành “công nghệ chủ đạo” của họ trong tương lai gần.

    Không chỉ dừng lại ở năm 2021 mà chuyển đổi số ở các doanh nghiệp vẫn sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2022 theo hướng toàn diện và sâu rộng hơn, nhằm thích ứng với thị trường mới trong giai đoạn hồi phục và phát triển hậu đại dịch. Nhưng nhìn chung, công nghệ vẫn tiếp tục là chìa khóa của tăng trưởng cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc đón đầu xu hướng quản trị doanh nghiệp, nhanh nhạy làm chủ thị trường chính là những yếu tố tiên quyết tạo đà cho sự phát triển sau này của mỗi doanh nghiệp. 

    Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp các nhà quán lý đưa ra những định hướng đúng đắn giúp doanh nghiệp của mình vận hành hiệu quả, tiết kiệm.

★★★★★
★★★★★
0/5 - (0 bình chọn) Click để đánh giá
Cùng chuyên mục
Vì sao sàn thương mại điện tử vẫn là thiết yếu trong chiến lược bán hàng trực tuyến?
28.03.2024 19
Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, không khó để doanh nghiệp xây dựng một kênh bán riêng, hay fanpage trên mạng xã hội. Vì sao sàn thương mại điện tử vẫn được chuyên gia đánh giá là không thể thiếu trong chiến lược bán hàng trực tuyến?
Hệ thống quản lý văn bản: xu hướng quản trị 4.0
22.03.2024 106
Thay vì quản lý theo cách truyền thống, với sự hỗ trợ của hệ thống quản lý văn bản, doanh nghiệp có thể cải tiến công tác lưu trữ, xử lý văn bản hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu quy trình, thủ tục rườm rà, và nâng cao hiệu quả làm việc.
10 công cụ AI miễn phí giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
16.03.2024 158
Với sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo (AI), giờ đây người dùng có thể tìm thấy các AI miễn phí để hỗ trợ sáng tạo hình ảnh, văn bản và video… Dưới đây là một số công cụ hữu ích mà bạn có thể tham khảo.
10 công cụ "vàng" giúp nhà lãnh đạo quản lý doanh nghiệp tốt hơn
14.03.2024 562
Các chuyên gia của Bitrix24 đã tổng hợp danh sách 10 công cụ hữu ích, giúp các nhà quản lý và lãnh đạo tăng cường hiệu quả quản lý và cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Forbes: 7 bài học lãnh đạo giúp bạn chinh phục thành công
12.03.2024 500
Nhóm tác giả của Forbes đã chắt lọc những bài học lãnh đạo quan trọng nhất mà họ đã học được trong nhiều năm qua. Những điều đã giúp bản thân và tổ chức của họ đạt được những thành công nhất định.
5 xu hướng công nghệ 2024 doanh nghiệp nên lưu ý
08.03.2024 324
Vào năm 2024, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đón nhận những công nghệ tiên tiến tiếp theo để thiết kế một môi trường số tốt hơn.
Ứng dụng AI: Công nghệ thay đổi cuộc sống
04.03.2024 160
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn là thuật ngữ xa lạ với chúng ta. Từ những trợ lý ảo như Siri và Google Assistant đến các hệ thống gợi ý phức tạp trên Netflix và YouTube, AI đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Bước tiến mang tính cách mạng trong phần mềm AI
04.03.2024 162
Khám phá sức mạnh biến đổi của phần mềm AI trong việc định hình lại các ngành công nghiệp, tăng cường hiệu quả và dẫn đầu trong các đổi mới. Bài viết này đi sâu vào những tiến bộ và ứng dụng mới nhất của phần mềm AI.
Tối ưu vận hành với hệ thống quản lý doanh nghiệp
02.03.2024 481
Trong thời đại 4.0, việc xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp mạnh mẽ đang được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Với một hệ thống quản lý doanh nghiệp chặt chẽ, nhà lãnh đạo có thể nâng cao hiệu quả quản trị, năng lực cạnh tranh của tổ chức cũng như hướng tới sự phát triển bền vững.
Trí tuệ nhân tạo là gì? Hé lộ tương lai với AI
01.03.2024 224
Artificial Intelligence (AI), hay "trí tuệ nhân tạo" như được biết đến ở Việt Nam, là biểu tượng của sự sáng tạo con người, bao gồm nỗ lực không ngừng của chúng ta để tạo ra máy móc mô phỏng trí tuệ con người. Bài viết này bắt đầu hành trình khám phá để làm sáng tỏ AI, truy tìm nguồn gốc của nó, tiết lộ cơ chế hoạt động và dự đoán hướng đi của nó, từ đó vẽ nên bức tranh toàn diện về công nghệ biến đổi này.
Hệ thống văn phòng điện tử: Bí kíp cải thiện hiệu quả làm việc
29.02.2024 562
Trong thời đại công nghệ số, việc áp dụng hệ thống văn phòng điện tử đã trở thành một bước tiến quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Bài viết này sẽ đi sâu vào lợi ích và tầm quan trọng của việc triển khai hệ thống văn phòng điện tử, cũng như đưa ra một số gợi ý về cách lựa chọn và triển khai hệ thống phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Ứng dụng phần mềm chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả kinh doanh
29.02.2024 3990
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc áp dụng phần mềm chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố thiết yếu để tồn tại và phát triển. Công nghệ kỹ thuật số mang lại cơ hội để doanh nghiệp cải thiện quy trình, tăng cường hiệu suất và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Dưới đây là cái nhìn sâu sắc về cách thức phần mềm chuyển đổi số hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số.
Phần mềm chăm sóc khách hàng và lý do doanh nghiệp nên trang bị
28.02.2024 400
Phần mềm chăm sóc khách hàng là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa các hoạt động liên quan đến khách hàng. Hệ thống giúp lưu trữ thông tin, theo dõi tương tác, quản lý các kênh liên lạc và tự động hóa quy trình bán hàng.
10 tính năng hàng đầu nên tìm kiếm trong hệ thống CRM hiện đại
22.02.2024 350
Để giúp bạn lựa chọn được giải pháp CRM phù hợp, các chuyên gia của Bitrix24 đã gợi ý 10 tính năng hàng đầu nên tìm kiếm trong hệ thống CRM hiện đại.
Làm sao để chọn giải pháp AI phù hợp cho CRM của bạn?
20.02.2024 424
Các chuyên gia của Bitrix24 đã đưa ra những gợi ý về cách lựa chọn và triển khai công cụ AI trong CRM, cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa tương tác với khách hàng, tăng năng suất và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Quản lý
Vì sao sàn thương mại điện tử vẫn là thiết yếu trong chiến lược bán hàng trực tuyến?
28.03.2024 19
Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, không khó để doanh nghiệp xây dựng một kênh bán riêng, hay fanpage trên mạng xã hội. Vì sao sàn thương mại điện tử vẫn được chuyên gia đánh giá là không thể thiếu trong chiến lược bán hàng trực tuyến?

Phát triển bản thân
Cuộc sống đầy sóng gió của người sáng lập KFC
22.03.2024 115
KFC là một thương hiệu gà rán không còn gì xa lạ ở Việt Nam. Nhưng để thành lập ra được tiệm gà này, ông chủ KFC ngoài tuổi 60 vẫn phải đi mời chào các cửa hàng khắp nước Mỹ thử món gà của mình.

Công nghệ
Công nghệ AI thay đổi cuộc sống thời kỳ 4.0
21.03.2024 67
Công nghệ AI hay Trí tuệ nhân tạo là một thuật ngữ quen thuộc trong thời đại số hiện nay. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo đã giải quyết được vô số nhu cầu của con người trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Giải trí
10 điều ‘dân văn phòng’ cần tránh mỗi buổi sáng khi đến văn phòng
23.10.2019 2824
Đối với nhiều người, khoảng thời gian mới bắt đầu tới văn phòng là khoảng thời gian chuẩn bị hoặc đơn giản chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi khi vừa di chuyển tới văn phòng hay để chuẩn bị cho 1 ngày dài làm việc. Tuy nhiên đây là 10 điều mà bạn cần tránh trong 10 phút đầu tiên khi bạn bước vào văn phòng làm việc. Hãy xem mình có bao nhiêu thói quen xấu và thay đổi ngay từ ngày mai đi nhé! Dưới đây là 10 sai lầm thường mắc phải nhất khi bắt đầu một ngày làm việc.