Forbes: Xu hướng công nghệ cho nửa cuối năm 2024

Forbes: Xu hướng công nghệ cho nửa cuối năm 2024
23.07.2024 436

Chúng ta nên phát triển những xu hướng nào nửa cuối 2024, và những gì nên loại bỏ để có thể phát triển doanh nghiệp tốt hơn?

forbes-xu-huong-cong-nghe-nua-cuoi-2024-1

I. Những thứ nên loại bỏ

1. Ứng dụng AI rời rạc

Sự tiến bộ nhanh chóng của AI khiến doanh nghiệp cố gắng tích hợp công nghệ mạnh mẽ này vào hoạt động của mình. Nhưng cách tốt nhất để áp dụng nó trong tổ chức của bạn là gì? Rõ ràng việc sử dụng công nghệ AI theo những cách khác nhau mà không có sự giám sát từ trên xuống, và thử nghiệm từ dưới lên đang gây trở ngại cho các nhóm và tổ chức.

Mặc dù nhóm cấp cao nên tích cực giám sát và hướng dẫn việc tích hợp các công cụ AI vào các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp, nhưng điều quan trọng là phải tận dụng sự tham gia từ dưới lên và thúc đẩy văn hóa thử nghiệm và đổi mới trong tổ chức.

2. Công nghệ đắt tiền

Giá cao không phải lúc nào cũng tương đương với chất lượng cao. Công nghệ của bạn phải phục vụ cho công ty của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn nhận thức rõ nhu cầu của mình là gì. Hãy nghiên cứu và hiểu nhu cầu riêng của doanh nghiệp mình. Ví dụ: bạn có cần công nghệ dễ dàng mở rộng để phù hợp với sự phát triển nhanh chóng hay không? Dù nhu cầu của tổ chức là gì, chúng phải là yếu tố quan trọng hơn là mức giá trong quyết định mua hàng của bạn.

3. Hệ thống hạn chế tích hợp, mở rộng

Yêu cầu của một công ty rất đa dạng và độc đáo, do đó doanh nghiệp nên ưu tiên các giải pháp công nghệ có sự linh hoạt và cho phép tích hợp với các ứng dụng khác, để có thể phục vụ tốt nhất cho nhu cầu kinh doanh của mình.

II. Những xu hướng nên theo đuổi

1. No-code, low-code

Sự nổi lên của các công cụ AI tổng hợp như ChatGPT và Claude đang phá vỡ quan niệm truyền thống về mã hóa.

Xu hướng này phù hợp với sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng công nghệ phát triển, nhằm mục đích đưa mọi người dễ dàng tiếp cận các công nghệ phức tạp như AI, học máy và Internet vạn vật bằng cách cung cấp giao diện thân thiện với người dùng và các công cụ kéo và thả.

Tiềm năng của xu hướng này còn được Gartner nhấn mạnh hơn nữa, dự đoán rằng 70% ứng dụng kinh doanh mới sẽ sử dụng công nghệ no-code, low-code vào năm 2025. Việc tận dụng các công nghệ nói trên có thể giúp các nhà quản lý cấp trung có cái nhìn sâu sắc hơn về công việc của nhóm của họ làm, cho phép họ đánh giá và hỗ trợ các báo cáo trực tiếp của họ tốt hơn.

2. Tái thiết kế sản phẩm và dịch vụ

Một nghiên cứu của Sitecore và Advanis tiết lộ rằng 85% người tiêu dùng muốn các thương hiệu giới thiệu những trải nghiệm "thực tế" hơn là "hoàn hảo", điều này phản ánh tâm lý quay lưng với những gì được coi là giả tạo.

Xu hướng này đòi hỏi phải tái thiết kế các sản phẩm và dịch vụ, tập trung vào chất lượng, sự khéo léo và cách kể chuyện để gây được tiếng vang với người tiêu dùng đang tìm kiếm những kết nối thương hiệu có ý nghĩa. Bằng cách nắm bắt tính xác thực, các doanh nghiệp có thể tạo sự khác biệt cho mình và tạo ra các dịch vụ không dễ bị sao chép. Cuối cùng, điều này có thể thúc đẩy tính độc quyền và giá trị gây được tiếng vang với khách hàng.

(Thông tin được dịch và biên tập từ Forbes)



★★★★★
★★★★★
0/5 - (0 bình chọn) Click để đánh giá
Cùng chuyên mục
Top 7 giải pháp văn phòng số được doanh nghiệp tin dùng
06.09.2024 162
E-Office (văn phòng số, văn phòng điện tử) là mô hình quản lý hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. 
Forbes: Tự động hóa giúp xây dựng môi trường làm việc tích cực
23.08.2024 313
Tự động hóa được xem là chiến lược quan trọng để thúc đẩy năng suất và nuôi dưỡng một môi trường làm việc tích cực. Forbes cho biết tự động hóa giúp giải phóng toàn bộ tiềm năng của người lao động cũng như của một tổ chức.
Tự động hóa bán hàng: Chìa khóa tăng doanh thu và giảm chi phí
15.08.2024 304
Theo McKinsey, áp dụng sớm tự động hóa bán hàng giúp tăng hiệu quả bán hàng 10-15% và tiềm năng tăng doanh số lên tới 10%.
6 tính năng hiện đại mà CRM của bạn nên có
13.08.2024 470
Các chuyên gia Bitrix24 gợi ý 6 tính năng hiện đại bạn nên tìm kiếm ở CRM. Nhằm giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn, cải thiện quản lý bán hàng và tăng doanh thu.
Phần mềm E-Office và những lợi ích trong vận hành doanh nghiệp
09.08.2024 535
Phần mềm E-Office (văn phòng điện tử hay văn phòng số) là một xu hướng đang thay đổi cách chúng ta làm việc, tạo ra sự đột phá trong mô hình văn phòng truyền thống.
10 mẹo chọn hệ thống quản trị doanh nghiệp phù hợp
02.08.2024 435
Phần mềm quản trị doanh nghiệp cung cấp một phương pháp tiếp cận tích hợp để quản lý mọi thứ từ hoạt động hàng ngày đến lập kế hoạch chiến lược. Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn chọn lựa giải pháp phù hợp nhất.
Ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả làm việc nhóm
01.08.2024 287
Đội nhóm vững mạnh được xây dựng trên nền tảng giao tiếp và cộng tác hiệu quả.
Gartner xác định 5 xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu
01.08.2024 368
Tại Hội nghị thượng đỉnh về giải pháp kinh doanh và đổi mới ứng dụng của Gartner tại Las Vegas, các nhà phân tích đã công bố 5 xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu trong kỹ thuật phần mềm cho năm 2024 và các năm tiếp theo.
5 lợi ích của văn phòng không giấy
30.07.2024 611
Xây dựng văn phòng không giấy có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và tăng năng suất làm việc.
McKinsey chia sẻ kỳ vọng tích cực về kinh tế toàn cầu
26.07.2024 528
Khảo sát toàn cầu mới nhất của McKinsey cho thấy sự lạc quan của các giám đốc điều hành về tình hình kinh tế, mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế và tình trạng thất nghiệp gia tăng.
9 lợi ích của phần mềm văn phòng điện tử
25.07.2024 404
Phần mềm văn phòng điện tử đang được ưa chuộng sử dụng tại nhiều doanh nghiệp bởi những lợi ích nó đem lại trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động.
Forbes: Xu hướng công nghệ cho nửa cuối năm 2024
23.07.2024 437
Chúng ta nên phát triển những xu hướng nào nửa cuối 2024, và những gì nên loại bỏ để có thể phát triển doanh nghiệp tốt hơn?
Làm sao lựa chọn CRM bất động sản phù hợp nhất?
23.07.2024 349
Một CRM bất động sản phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn là rất quan trọng để chuẩn hóa quy trình, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chốt được nhiều giao dịch hơn.
Cải thiện vận hành với phần mềm quản trị doanh nghiệp
18.07.2024 428
Phần mềm quản trị doanh nghiệp là các các hệ thống và ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ, quản lý và tự động hóa các chức năng kinh doanh.
Vì sao doanh nghiệp nên dùng phần mềm quản lý khách hàng?
10.07.2024 382
Trong thời đại số, việc quản lý và chăm sóc khách hàng là yếu tố không thể thiếu để tạo nên thành công của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu, chăm sóc khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
Quản lý
Top 7 giải pháp văn phòng số được doanh nghiệp tin dùng
06.09.2024 162
E-Office (văn phòng số, văn phòng điện tử) là mô hình quản lý hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. 

Phát triển bản thân
Cuộc sống đầy sóng gió của người sáng lập KFC
22.03.2024 607
KFC là một thương hiệu gà rán không còn gì xa lạ ở Việt Nam. Nhưng để thành lập ra được tiệm gà này, ông chủ KFC ngoài tuổi 60 vẫn phải đi mời chào các cửa hàng khắp nước Mỹ thử món gà của mình.

Công nghệ
Google ra mắt các AI hỗ trợ công việc văn phòng
30.08.2024 365
Google vừa giới thiệu tính năng ghi chú tự động mới trong Google Meet, cho phép AI ghi lại nội dung cuộc họp, giúp người dùng tập trung vào thảo luận mà không lo lắng về việc ghi chép. Đồng thời, Google cũng cập nhật Gmail với các công cụ mới giúp soạn thảo email nhanh chóng và cải thiện nội dung, nâng cao hiệu quả giao tiếp trong công việc.

Giải trí
10 điều ‘dân văn phòng’ cần tránh mỗi buổi sáng khi đến văn phòng
23.10.2019 3204
Đối với nhiều người, khoảng thời gian mới bắt đầu tới văn phòng là khoảng thời gian chuẩn bị hoặc đơn giản chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi khi vừa di chuyển tới văn phòng hay để chuẩn bị cho 1 ngày dài làm việc. Tuy nhiên đây là 10 điều mà bạn cần tránh trong 10 phút đầu tiên khi bạn bước vào văn phòng làm việc. Hãy xem mình có bao nhiêu thói quen xấu và thay đổi ngay từ ngày mai đi nhé! Dưới đây là 10 sai lầm thường mắc phải nhất khi bắt đầu một ngày làm việc.